Featured Posts

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Dịch vụ chữ ký số​

Dịch vụ chữ ký số

Hiện nay, các giao dịch điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Để bảo đảm an toàn cho các giao dịch này, cần phải sử dụng đến giải pháp chữ ký số. Chữ ký số trong môi trường điện tử cũng có giá trị như một chữ ký bình thường trong các giấy tờ, văn bản.

Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã khóa công khai. Mỗi người dùng chữ ký số phải có một cặp khóa (keypair), gồm khóa công khai (public key) và khóa bí mật (private key). Khóa bí mật dùng để tạo chữ ký số. Khóa công khai dùng để thẩm định chữ ký số hay xác thực người tạo ra chữ ký số đó.

[​IMG] 

Chữ ký số được sử dụng để bảo đảm tính bảo mật, tính toàn vẹn, tính chống chối bỏ của các thông tin giao dịch trên mạng Internet. Chữ ký số tương đương với chữ ký tay nên có giá trị sử dụng trong các ứng dụng giao dịch điện tử cần tính pháp lý cao.

Hơn nữa, ngoài việc là một phương tiện điện tử được pháp luật thừa nhận về tính pháp lý, chữ ký số còn là một công nghệ mã hóa và xác thực rất nhanh. Nó có thể giúp bảo đảm an toàn, bảo mật cao cho các giao dịch trực tuyến.

Để có thể sử dụng thuận lợi nhất chữ ký số, các cá nhân, danh nghiệp, tổ chức cần tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt.


Hiện nay, đã có tới 9 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số được Bộ Thông tin – Truyền thông cấp phép. Mỗi một nhà cung cấp sẽ có thế mạnh riêng của mình nhưng đều nhằm mục đích đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số tương tự như đăng ký các dịch vụ viễn thông, tuy nhiên do đặc thù pháp lý của chữ ký số, tương đương với chữ ký tay, nên có thể phải cần thêm một số giấy tờ xác thực nguồn gốc thông tin của doanh nghiệp hay người sử dụng cá nhân chặt chẽ hơn (ví dụ: bản sao giấy tờ có công chứng của doanh nghiệp...).

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :