Featured Posts

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Dịch vụ chữ ký số khai thuế qua mạng​

Dịch vụ chữ ký số khai thuế qua mạng

Để kê khai nộp tờ khai thuế qua mạng, người nộp thuế cần có chữ ký số. Chữ ký số là thông tin đi kèm dữ liệu nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Chữ ký số có thể hiểu như con dấu điện tử của người phát hành văn bản, tài liệu trong giao dịch điện tử. Chữ ký số ngoài việc sử dụng cho kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, có thể được sử dụng trong giao dịch điện tử khác như (hải quan điện tử, ngân hàng điện tử...).

Về mặt kỹ thuật chữ ký số khẳng định đảm bảo an ninh, là chữ ký duy nhất và không thể giả mạo được. Chữ ký số được lưu trữ trong thiết bị đặc biệt (USB Token), được bả vệ bằng mật khẩu nên có mức đảm bảo an ninh cao.

[​IMG] 

Hơn nữa chữ ký số lại được thừa nhận về mặt pháp lý. Theo thông tư 180/2010/TT-BTC của Bộ Tài Chính đã công nhận tính pháp lý của hình thức giao dịch điện tử sử dụng chữ ký số giữa người nộp thuế và cơ quan Thuế. Như vậy, khi kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng có dùng chữ ký số, các hồ sơ thuế điện tử có giá trị tương đương như các hồ sơ thuế được gửi trực tiếp tới cơ quan thuế.

Để công tác giao dịch này được tiến hành thuận lợi và có tính pháp lý chứng thực của bên thứ ba trong trường hợp xảy ra tranh chấp thì cá nhân đại diện doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số.

Những lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng dich vụ chữ ký số để thực hiện kê khai thuế qua mạng Internet là: Không giới hạn số lần gửi 1 tờ khai, khi doanh nghiệp kê khai sai và vẫn còn hạn nộp tờ khai, doanh nghiệp có thể gửi tờ khai thay thế với số lần gửi thay thế không hạn chế trước 24h ngày cuối cùng nộp tờ khai vẫn không bị tính nộp chậm. Hơn nữa doanh nghiệp có thể khai thuế qua mạng khi đang ở bất cứ địa điểm nào và đang làm bất cứ việc gi vào bất cứ thời gian nào.

Không chỉ có vậy, dịch vụ chữ ký số còn tiết kiệm chi phí về thời gian, in tờ khai hay chi phí đi lại cho doanh nghệp.

Đối với cơ quan thuế, khai thuế qua mạng là một nội dung quan trọng đối với công tác cải cách và hiện đại hóa ngành thuế. Đây là giải pháp nhằm giảm tình trạng quá tải, áp lực cho các cơ quan thuế mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế. Giảm thời gian, nhân lực tiếp nhận tờ khai, đặc biệt là giảm rất nhiều chi phí cho việc lưu trữ hồ sơ khai thuế cũng như tìm kiếm thông tin.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :