Featured Posts

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Sử dụng chữ ký số để khai bảo hiểm xã hội​

Sử dụng chữ ký số để khai bảo hiểm xã hội

Cũng giống như các giao dịch thương mại điện tử khác như: khai báo thuế, hải quan, ngân hàng điện tử, chứng khoán…Bảo hiểm xã hội (BHXH) cũng đòi hỏi phải có chữ ký số để các giao dịch trực tuyến được thực hiện thuận tiện, dễ dàng và dễ kiểm soát.

Chữ ký số được hiểu như chữ ký tay của cá nhân hay con dấu của doanh nghiệp, có thể đại diện cho cá nhân, doanh nghiệp ký kết các giao dịch thương mại điện tử và được pháp luật thừa nhận về mặt pháp lý.

[​IMG]

BHXH điện tử là việc Doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm qua mạng. Hồ sơ bảo hiểm điện tử được Cơ quan bảo hiểm chấp nhận và tương đương như hồ sơ giấy người tham gia nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm.

Kê khai các hồ sơ BHXH qua mạng giúp tiết kiệm chi phí đi lại, giảm thời gian chờ đợi giải quyết các thủ tục, được hỗ trợ và cập nhật các thay đổi về văn bản, chính sách của cơ quan bảo hiểm.

Việc sử dụng dịch vụ chữ ký số nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHNT và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, góp phần đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho các giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH.

Đối với cơ quan BHXH, việc giảm tải về số lượng khách đến trực tiếp giao dịch hàng ngày, giải quyết công việc nhanh hơn và giảm thiểu phiền hà cho người lao động, đơn vị sử dụng lao động cùng với việc bảo đảm được tính thống nhất, chính xác, tránh tình trạng tẩy xóa hồ sơ vì vậy rút ngắn được thời gian nhập dữ liệu và tích hợp dữ liệu vào phần mềm SMS… đã giúp cơ quan BHXH rất nhiều trong hoạt động nghiệp vụ. Việc khai thác dữ liệu của đơn vị chuyển đến đưa vào phần mềm SMS thuận lợi, thông tin lại cho đơn vị tham gia BHXH, BHYT qua phần mềm iBHXH kịp thời.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :