Featured Posts

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Tại sao phải dùng chữ ký số​

Tại sao phải dùng chữ ký số

Trong giai đoạn kinh tế phát triển như hiện nay thì nhu cầu sử dụng dịch vụ trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Con người ngày càng có nhiều mối quan hệ giao tiếp, cũng như các giao dịch thông qua môi trường mạng Internet.

Kinh tế càng càng phát triển thì càng có nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức được thành lập để có thể giao dịch với nhau một cách thuận tiện và dễ dàng và không bị giới hạn về mặt khoảng cách địa lý mạng Internet đã ra đời và hàng loạt những phát minh mới cũng ra đời nhằm phục vụ cho mọi nhu cầu giao dịch của con người.

[​IMG]

Từ chỗ sử dụng email, hay các fille hình ảnh đính kèm,…dần dà người ta lại có nhu cầu giao dịch trực tiếp, như ký kết các hợp đồng, thỏa thuận, nộp các đơn từ, hồ sơ, báo cáo thông qua mạng mà không phải đích thân tới tận nơi để làm, để thỏa thuận. Và dịch vụ chữ ký số đã ra đời để đảm bảo tính năng bảo mật và tính xác thực cho các giao dịch này.

Chữ ký số là một tập hợp con của chữ ký điện tử và chỉ dùng được trong môi trường số, thông qua các giao dịch thương mại điện tử bằng việc sử dụng máy tính và mạng Internet. Loại chữ ký này có thể dùng được trong mọi giao dịch thương mại điện tử thay thế cho chữ ký tay nhưng với điều kiện bắt buộc phải thực hiện trong môi trường số. Đặc biệt chữ ký số được pháp luật công nhận về mặt pháp lý.

Những hoạt động giao dịch điện tử ngày càng được nhiều người tìm đến đơn giản vì nó tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Thay vì phải đến tận nơi rồi chờ đợi, người ta có thể ngồi ở văn phòng, bật máy tình lên và ký kết với nhau những hợp đồng quan trọng, gửi cho nhau những văn bản, tài liệu…

Việc sử dụng chữ ký số rất thuận tiện, linh hoạt bởi người sử dụng có thể ký kết các văn bản ký điện tử ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào. Việc chuyển tài liệu, hồ sơ đã ký cho đối tác, khách hàng, cơ quan quản lý… cũng diễn ra tiện lợi và nhanh chóng

Có thể thấy, với những ưu điểm vượt trội của mình, chữ ký số đang ngày càng trở thành một xu hướng tất yếu trong tương lai gần đối với mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp…

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :