Thị trường cung cấp dịch vụ chữ ký số
Nắm được khả năng ứng dụng và những công dụng hữu ích của việc sử dụng dịch vụ chữ ký số vào trong các giao dịch quan trọng, không chỉ cá nhân, doanh nghiệp đã và đang bắt đầu tìm hiểu và kiếm cho mình những nhà cung cấp được cho là hoàn hảo nhất, mà nhà nước cũng bắt đầu nghiên cứu để triển khai các dự án ứng dụng chữ ký số vào các giao dịch hành chính. Không thể không nhắc tới đó là các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số, ngoài việc không ngừng quảng bá thương hiệu, các nhà cung ứng đã không ngừng cải tiền, nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng ứng dụng của nó.
Với những tiện ích của mình, và giảm được tối đa thời gian làm thủ tục hành chánh , đi lại , và chi phí giấy tờ, ….Dịch vụ chữ ký số đã mở ra một thị trường mới đầy hứa hẹn cho các nhà cung cấp dịch vụ.
Một thị trường mới mẻ, đầy tiềm năng bởi nhu cầu sử dụng chữ kỹ số trong các lĩnh vực thuế, hải quan, điện tử, chứng khoán , ngân hàng vẫn còn cao. Mỗi năm có tới khoảng 1.3 triệu tờ khai báo thuế, 18 triệu người sử dụng chữ ký số khai báo thuế hu nhập cá nhân, tài khoản ngân hàng .
Thị trường cung cấp dịch vụ mở và mang tính cạnh tranh cao, hiện có tới 9 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số như: VNPT/VDC, Bkav, FPT, Viettel, CKCA, CA2, SafeCA, SmartSign, NewTel được bộ TT&TT cấp phép.
Như vậy có thể nói để có được thị phần lớn trong thời gian sắp tới, thị trường chữ ký số mới mẻ này sẽ có những tranh giành “quyết liệt” trong việc tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Để tránh được tình trạng bão hòa này , các nhà dịch vụ đã và không ngừng cải tiến đa dạng hóa dịch vụ sử dụng chữ ký số để mở rộng nguồn khách hàng .Và theo nguồn tin mới , sắp tới BKav sẽ cho ra mắt chữ ký số dùng để kê khai bảo hiểm xã hội, hóa đơn điện tử,…điều này cho thấy được một bước đột phá mới trong việc phát triển loại hình dịch vụ này.
Việc đa dạng hóa loại hình sử dụng này hứa hẹn sẽ giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ có thể khai thác một cách triệt để hơn thị trường mới và đầy tiềm năng .
Tuy nhiên so với các ngành dịch vụ khác thì dịch vụ sử dụng chữ ký số vẫn còn khá mới mẻ, và để có thể chen chân và giữ thị phần của mình nhiều nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số không những phải đa dạng hóa được loại hình sử dụng của người dùng mà còn phải phát triển một số dịch vụ chăm sóc khách hàng đi cùng như : khuyến mãi, chính sách dành cho khách hàng thân thiết, …